Chi Cục Kiểm Lâm Phú Yên

https://kiemlam.phuyen.gov.vn


Hội nghị tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2020 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021

Hội nghị tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2020 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021
Chiều ngày 15/01/2021UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2020 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có các đại biểu là: thành viên trong BCĐ thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016-2020; Sở Nông nghiệp và PTNTcác đơn vị, phòng, ban trực thuộc; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Công ty/doanh nghiệp trồng rừng; Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đến dự và đưa tin Hội nghị.
Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Trong năm 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai liên tục xảy ra… tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, Ban, ngành và địa phương; sự nỗ lực của các địa phương, các cơ quan, đơn vị ngành lâm nghiệp; sự cố gắn vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp và người làm nghề rừng nên năm 2020 ngành lâm nghiệp đạt được nhiều kết quả đã đề ra, như: sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhất là cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng. Các chỉ tiêu của ngành lâm nghiệp cơ bản hoàn thành theo kế hoạch: vi phạm về lâm nghiệp giảm 7,5% so với năm 2019; trồng rừng mới 8.271 ha, đạt 137,8% theo kế hoạch; tỷ lệ che phủ rừng năm 2020 ước đạt 45%. Với kết quả nêu trên, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, ghi nhận và biểu dương toàn ngành lâm nghiệp, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm đã có những nỗ lực thực hiện để đạt được các chỉ tiêu ngành lâm nghiệp trong thời gian qua.
Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại như: tình trạng phá rừng, khai thác rừng,chặt phá rừng tự nhiên tại một số địa phương vẫn còn xảy ra. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT và các địa phương khẩn trương khắc phục những tồn tại trong công tác quản lý và bảo vệ rừng; tập trung quy hoạch, cắm mốc phân ranh giới rừng, đầu tư các cơ sở sản xuất giống cây lâm nghiệp đạt yêu cầu và xây dựng những cơ chế, chính sách, mô hình phát triển lâm nghiệp bền vững. Triển khai đề án và nhân rộng mô hình trồng dược liệu dưới tán rừng, mô hình liên kết trồng rừng, cho thuê môi trường rừng để vừa đảm bảo môi trường rừng, vừa huy động được sự chia sẻ của cộng đồng, vừa không mất rừng và tăng giá trị rừng. Sớm củng cố, nâng cao năng lực của lực lượng Kiểm lâm, lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách, thường xuyên tổ chức kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, không để xảy ra “điểm nóng” trên địa bàn, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, nâng độ che phủ rừng năm 2021 lên 46 %.
UBND cấp huyện, thị xã, thành phố tích hợp 03 loại rừng vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; xây dựng kế hoạch chuyển loại rừng, giao rừng, cho thuê rừng, chuyển mục đích sử dụng rừng theo đúng quy định pháp luật. Khẩn trương rà soát, điều chỉnh những bất cập trong giao đất theo Nghị định 163 phù hợp với quy hoạch, kế hoạch, mục đích sử dụng và phù hợp giữa bản đồ và thực địa…


Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT-Nguyễn Trọng Tùng phát biểu khai mạc Hội nghị

                                                           
 

Nguồn tin: Phòng QLBVR - Lam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây