Chi Cục Kiểm Lâm Phú Yên

https://kiemlam.phuyen.gov.vn


Triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai năm 2019

Sáng ngày 21/3/2019, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn năm 2018 và triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai năm 2019.
Sáng ngày 21/3/2019, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn năm 2018 và triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai năm 2019.

Đồng chí Trần Hữu Thế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn tỉnh; lãnh đạo cấp ủy và UBND các huyện, thị xã, thành phố.
ph1
Quang cảnh Hội nghị
 Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Năm 2018, trên địa bàn tỉnh Phú Yên tuy không xảy ra những trận bão, lũ lụt lớn, nhưng xảy ra lốc xoáy và những đợt mưa, lũ lụt cục bộ kéo dài ở một số vùng vào cuối năm 2018 đã gây thiệt không nhỏ đến sản xuất, cơ sở vật chất và đời sống của nhân dân. Tổng thiệt hại ước tính do lũ lụt, lốc xoáy gây ra trong tháng 11 và tháng 12/2018 trên địa bàn tỉnh gần 237 tỷ đồng.

Các cơ quan chức năng của tỉnh và các địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn kịp thời; đã hỗ trợ người dân và các địa phương khắc xong phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống nhân dân như phân bổ kịp thời 399,090 tấn gạo và 10 tỷ đồng do Chính phủ hỗ trợ cho các địa phương và người dân bị thiệt hại do thiên tai; triển khai tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh; UBND tỉnh cũng đã xuất ngân sách 112,5 triệu đồng để hỗ trợ cho các hộ có nhà sập, tốc mái.

Phát biểu thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu cho biết thêm về tình hình phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn ở các địa phương, đơn vị trong năm qua, đồng thời đề xuất cần sớm đầu tư, gia cố các công trình, phương tiện phòng, chống lũ lụt nhằm hạn chế thiệt hại khi có thiên tai xảy ra. Lãnh đạo Đài Khí tượng Thủy văn Phú Yên cũng đưa ra dự báo, năm nay nắng nóng đến sớm, nên nạn khô, hạn hán có khả năng diễn biến khốc liệt hơn những năm trước.
pbhn
Đ/c Trần Hữu Thế phát biểu kết luận tại Hội nghị
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh và các địa phương thường xuyên theo dõi dự báo tình hình thời tiết, chuẩn bị phương án, kế hoạch thật tốt cho việc phòng chống hạn hán, nhất là vùng núi; tăng cường đầu tư trang bị thiết bị, phương tiện cứu hộ, cứu nạn phù hợp với từng địa bàn, đặc điểm, điều kiện của mỗi lực lượng; chú trọng công tác khoanh vùng những nơi thường xuyên bị ảnh hưởng thiên tai để đầu tư các công trình và ổn định cuộc nhân dân vùng lũ lụt... Diễn biến thời tiết và thiên tai là khó lường nên cần hết sức chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Hồng Thái
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây