Giao ban công tác dân vận 06 tháng đầu năm 2019 các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ

Thứ năm - 13/06/2019 04:48 157 0
Ngày 13/6/2019, tại thành phố Tuy Hòa, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2019 các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ. Đồng chí Hà Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đồng chủ trì Hội nghị. 
5
Đồng chí Hà Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 06 tháng đầu năm 2019, công tác dân vận của hệ thống chính trị được triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời trên tất cả các lĩnh vực; hệ thống dân vận từ Trung ương đến cơ sở tích cực, chủ động nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là tình hình nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước và dân tộc.

Chủ động tham mưu cho cấp ủy tổng kết, sơ kết, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, cấp ủy địa phương về công tác dân vận; tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác dân tộc, công tác tôn giáo; thường trực Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở triển khai chương trình công tác trọng tâm trong năm 2019.

Công tác phối hợp giữa ban dân vận với chính quyền các cấp triển khai “Năm dân vận chính quyền” 2019 đạt kết quả bước đầu khá tốt; hoạt động của lực lượng vũ trang đạt nhiều kết quả tích cực; công tác vận động nhân dân của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, coi trọng công tác giám sát, phản biện xã hội và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận 06 tháng đầu năm 2019 các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ vẫn còn một số hạn chế, như: Công tác tham mưu tổ chức tổng kết, sơ kết một số nghị quỵết, chỉ thị, kết luận, thông báo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư của một số cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện còn chậm, chât lượng chưa cao; công tác dân vận chính quyền, nhất là triển khai “Năm dân vận chính quyền” 2019 còn có những lúng túng, bị động, chưa quyết liệt; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong một số loại hình có đáu hiệu chững lại, kém hiệu quả. Công tác nắm bắt tình hình nhân dân có lúc, có nơi thiếu kịp thời, chưa chú trọng công tác tuyên truyền, giải thích, vận động nhân dân, dẫn đến một bộ phận nhân dân hay tụ tập đông người, khiếu kiện, khiếu nại vẫn còn diễn ra…
6
Đại biểu các tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.
Trong 06 tháng cuối năm 2019, hệ thống dân vận các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện như:

Thứ nhất, tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch phối hợp với Ban cán sự đảng Chính phủ thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019, với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”. Đặc biệt, tập trung thực hiện có hiệu quả nội dung “Công tác dân vận trong tham gia giải quyết khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài”.

Thứ hai, tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung công tác dân vận trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các văn bản của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến công tác dân vận ban hành trong nhiệm kỳ 2016 - 2020, đó là: Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư về ban hành Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 18-CT/TW của Bộ Chính trị về công tác tôn giáo; Kết luận số 43-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về công tác dân vận...

Thứ ba, đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng, nhất là nắm tình hình nhân dân, đặc biệt ở những nơi khó khăn, phức tạp, nhạy cảm. Coi trọng phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Triển khai có hiệu quả Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/2/2018 của Ban Bí thư về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Thứ tư, tiếp tục kiểm tra, rà soát các văn bản của Đảng về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện, nhất là kiểm tra, giám sát các chính sách đối với người có công với cách mạng; các chính sách dân tộc; các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Chủ động công tác vận động, tuyên truyền và xây dựng người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, cốt cán trong tôn giáo.

Thứ năm, nâng cao hiệu quả công tác nắm bắt, đánh giá, dự báo tình hình các tầng lớp nhân dân để chủ động, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo và có những chính sách sát đúng với tình hình, nâng cao hiệu quả công tác dân vận.

Thứ sáu, nâng cao trách nhiệm đội ngũ làm công tác dân vận, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết Trung ương, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”, hưởng ứng Cuộc thi báo chí viết về điển hình “Dân vận khéo” năm 2019.

Bá Vĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kqkkr1

22/2023/TT-BNNPTNT

Thông tư số 22/2023/TT-BNNPTNT ngày 15/12/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều các Thông tư trong lĩnh vực lâm nghiệp

lượt xem: 532 | lượt tải:51

16/2023/TT-BNNPTNT

Thông tư 16/2023/TT-BNNPTNT sửa đổi Thông tư 33/2018/TT-BNNPTNT quy định về điều tra, kiểm kê và theo dõi diễn biến rừng

lượt xem: 372 | lượt tải:41

29/2023/NĐ-CP

Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế.

lượt xem: 467 | lượt tải:57

123/BNN-TCLN

Công văn V/v tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật, cháy rừng

lượt xem: 902 | lượt tải:142

111/2022/NĐ-CP

Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ quy định về hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập

lượt xem: 819 | lượt tải:76
Logo liên kết

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 4

Hôm nay: 1,491

Hôm qua: 1,360

Tháng hiện tại: 38,038

Tháng trước: 44,571

Tổng lượt truy cập: 1,085,818

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây