Công ty Điện lực Phú Yên: Lắp đặt miễn phí hệ thống điện mặt trời áp mái tại Trường Tiểu học Hòa Bình 1

Thứ ba - 19/03/2019 20:44 183 0
Sáng ngày 19/3/2019, Công ty Điện lực Phú Yên bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái tại Trường tiểu học Hòa Bình 1. Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Trần Hữu Thế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.
1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cùng các đơn vị tham quan hệ thống điện mặt trời áp mái tại Trường
Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Yên đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái có công suất là 4,32 kWp, sản lượng phát bình quân là 18kWh/ngày với tổng giá trị 120 triệu đồng tại Trường tiểu học Hòa Bình 1. Đây là một trong 6 cơ sở trường học trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên được hưởng lợi ích từ chương trình miễn phí lắp đặt lưới điện mặt trời áp mái đợt này. Hệ thống này đã giúp cho công tác giảng dạy và học tập của 66 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 841 học sinh đang theo học tại trường được tốt hơn.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Thái Minh Châu cho biết, ngoài việc đảm bảo cung ứng điện an toàn liên tục trên địa bàn, Công ty ý thức được trách nhiệm của mình đối với việc bảo đảm môi trường xanh, sạch và an sinh xã hội. Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Yên triển khai rất nhiều chương trình nhằm bảo vệ môi trường, cụ thể trong tháng 3/2019 có chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện và Giờ Trái đất. Đặc biệt, Công ty đã lắp đặt hẹ thống điện mặt trời tại Trường TH Hòa Bình 1, điều này thể hiện sự quan tâm của ngành điện đối với cộng đồng. Ngoài việc mang lại ý nghĩa về kinh tế, việc này còn tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Hồng - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Bình 1 cảm ơn Công ty Điện lực Phú Yên và các cấp đã tạo điều kiện giúp đỡ nhà trường đưa vào sử dụng hệ thống điện mặt trời góp phần tiết giảm chi phí, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân lợi ích của nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời, góp phần thực hiện đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước. Công trình có ý nghĩa thiết thực giúp nhà trường giảm được chi phí tiền điện hằng tháng và có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, góp phần thi đua dạy tốt và học tốt.
2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế phát biểu tại lễ bàn giao
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế hoan nghênh Công ty Điện lực Phú Yên đã có những bước đi đầu tiên trong việc triển khai và hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ về chương trình lắp đặt điện mặt trời áp mái để giảm phụ tải đường dây và tiết kiệm điện. Đây là hình thức trực quan để cho giáo viên và các em học sinh thấy được hệ thống này không chỉ tiết kiệm về điện năng mà còn tiết kiệm về kinh tế và mang lại sự hữu ích về nhiều mặt khác. Lâu nay, chúng ta chỉ nhìn thấy hệ thống qua hình ảnh, qua phim, qua sách vở mà không thấy trong thực tế. Không có bài học nào sinh động hơn cho các em bằng những bài học trực quan như vậy. Giá trị lớn nhất là chúng ta nhận thức được tiết kiệm điện. Và đây cũng là cách để các bậc phụ huynh hiểu hơn về sử dụng điện một cách hiệu quả và tích cực tham gia vào chương trình điện mặt trời áp mái để tiết kiệm năng lượng. Đồng chí Trần Hữu Thế biểu dương Công ty Điện lực Phú Yên ngoài việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, còn có những việc làm hết sức cụ thể và thiết thực như thế này. Đồng chí Trần Hữu Thế mong nhà trường nhận được món quà ý nghĩa đó để giúp cho các em học sinh được tiếp cận một cách an toàn với điện mặt trời áp mái, để các em hiểu rõ hơn về năng lượng tái tạo. Chính trong các em sẽ hình thành, ấp ủ những hoài bão về sử dụng điện, sử dụng năng lượng một cách hiệu quả hơn trong hiện tại và tương lai. Hy vọng, các em sẽ có những ý tưởng mới để đóng góp cho quê hương, đất nước ngày càng tốt hơn.

Kết thúc lễ bàn giao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cùng các đơn vị tham quan hệ thống điện mặt trời áp mái tại Trường và thực hiện nghi thức khai biển công trình.

Hoa Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kqkkr1

22/2023/TT-BNNPTNT

Thông tư số 22/2023/TT-BNNPTNT ngày 15/12/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều các Thông tư trong lĩnh vực lâm nghiệp

lượt xem: 495 | lượt tải:46

16/2023/TT-BNNPTNT

Thông tư 16/2023/TT-BNNPTNT sửa đổi Thông tư 33/2018/TT-BNNPTNT quy định về điều tra, kiểm kê và theo dõi diễn biến rừng

lượt xem: 342 | lượt tải:38

29/2023/NĐ-CP

Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế.

lượt xem: 450 | lượt tải:57

123/BNN-TCLN

Công văn V/v tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật, cháy rừng

lượt xem: 873 | lượt tải:141

111/2022/NĐ-CP

Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ quy định về hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập

lượt xem: 779 | lượt tải:76
Logo liên kết

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 6

Hôm nay: 849

Hôm qua: 1,210

Tháng hiện tại: 24,639

Tháng trước: 44,571

Tổng lượt truy cập: 1,072,419

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây