Sáng 30/01, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đã đi kiểm tra các công tác chuẩn bị để Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Yên chính thức đi vào hoạt động. Cùng đi có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Yên (gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị hành chính trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh có trụ sở đặt tại địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, phường 4, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (Bưu điện tỉnh). Đến thời điểm hiện tại mọi công tác đã hoàn tất, sẵn sàng đưa vào hoạt động chính thức phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Khi đi vào hoạt động, Trung tâm là đầu mối tập trung tiếp nhận, đôn đốc, giám sát việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Trung tâm bố trí 15 quầy giao dịch của các sở, ban, ngành để tiếp nhận hồ sơ; bố trí hệ thống trang thiết bị hiện đại, bao gồm: Các trang thiết bị bảo mật, lưu trữ thông tin để cài đặt, vận hành phần mềm dùng chung của Trung tâm; hệ thống mạng, hệ thống máy tính cá nhân; ki ốt lấy số thứ tự tự động và tra cứu thông tin, trong đó niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính theo quy định; hệ thống màn hình, bảng điện tử hiển thị thông báo tình trạng xử lý hồ sơ, thông tin số thứ tự đang giải quyết tại từng quầy…
Trung tâm hoạt động trên nguyên tắc lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, tiếp tục hiện đại hóa nền hành chính nhà nước của tỉnh, trọng tâm là nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong cải cách hành chính, xây dựng một nền hành chính công khai, hiện đại, thuận tiện và thân thiện.
Ngọc Hoàng (Theo phuyen.gov.vn)